Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

mẩu Chuyện hoạt động của ba tôi Thiếu tướng Trân Văn Danh (Ba Trần)

   Rút kinh nghiệm mậu thân 1968 . Bộ tư Lịnh miền đả triệu tập Trần Văn Danh ( Ba Trần là Ba tôi) cuc phó tham mưu miền phụ trách công tác tình báo .quân báo của miền giao nhiệm vụ tổ chúc thành lập lử đoàn Đặc công biệt động, Do trong cuộc chiến đâu săp đến ko thể thiếu lực lượng nầy là lực lượng biệt động Đặc công 
  vào tháng 12 năm 1973 ba tôi (Trần văn Danh) nhân chỉ thị của bô tự lịnh Miền và tổ chức ngày cuộc hop tại căn cứ bộ Tham mưu Miền Cách Lôc Ninh 6 Km gồm cac trưởng phó phòng tinh báo và quân báo miền 
  Phần lớn cac đồng chí dự họp đều phụ trách trong ngành lâu năm hiện đang có nhửng đường dây rất chặc từ căn cứ vào cac cánh quân chủ lực tấn công vào sai gòn và cả hoạt động trong cơ quan đầu nảo của địch nên phần lớn kế hoạch của đich mới ban hành bi cơ quan tình báo ta nắm được. chi thi của BTL Miền là cuối năm 1974 phải thành lập xong Lử đoàn biệt động đặc công 316 sẳn sàn cho chiến dịch Hồ chí minh giải phóng sài gòn.
    Đồng chí Ba trần thông báo quyết đinh của tư linh miền đồng chí 10 Cơ phó phòng tình báo đoàn 22 kiêm chỉ huy trưởng lử đoàn ( Lử đoàn trưc thuôc đoàn 22 tình báo miền
    Lử đoàn 316 đả góp phần đánh thắng to lớn trong chiến dịch hồ chi minh giải phóng Sài gòn. lử đoàn 316 chỉ ra đời dến khí giải phóng hoàn toàn miền nam chi có 17 tháng . quân số 2000.qua chiến đấu có 200 cán bộ va chiến sỉ anh dủng hy sinh . Dả nhân đươc tất cả 73 huân chương cho tập thể và ca nhân Lủ đoàn đả góp phần xứng dáng vào cuộc tổng tiến công và nổi dậy giành toàn thắng, giải  phóng hoàn toàn thành phố thân yêu được mang tên Bác Hồ Chí Minh vỉ đại./.

1 nhận xét:

  1. tôi là người con của ông Nguyễn Đình Kỷ ( gọi là Tám Kỷ chủ nhiệm hậu cần lữ 316 đặc công) khi đọc nhưng dong viết về bố anh tôi muốn liên lạc và trao đổi riêng tư về nhưng thông tin của gia đinh kg biết anh có cho tôi đia chỉ liên hệ hay kg. Tôi cảm ơn anh rất nhiều và chân thành được anh hôi đáp địa chỉ mail: ngtrung62@gmail.com và đT 0913199356

    Trả lờiXóa